วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

งานแห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี 2554

วันเข้าพรรษา 2554 ปีนี้ ไปเที่ยวอุบลกันไหม งานแห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี 2554
งานแห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี 2554

===========================================================

ขอเชิญพี่น้องบ้านมหาดอทคอมทุกๆท่าน เข้าเที่ยวชมงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดอุบลราชธานีครับ ปีนี้จัดยิ่งใหญ่ตระการตาแน่นอนครับ



ภายใต้คำขวัญที่ว่า ฮุ่งเฮืองเมืองธรรม งามล้ำเทียนพรรษา ภูมิปัญญาชาวอุบล
โดยงานเริ่มแล้วเด้อครับในระหว่างวันที่ 1-31 กรกฏาคม ครับ ซึ่งเป็นเดือนและสัปดาห์แห่งนิทรรศการเทียนพรรษา ส่วนกิจกรรมในช่วงนี้กะมี การแสดงโขน กิจกรรมเยือนชุมชน ชมวัฒนธรรมตกแต่งต้นเทียน พิธีอัญเชิญเทียนหลวงพระราชทานทางชลมารค และอัญเชิญผ้าอาบน้ำฝนพระราชทาน ชมการขบวนแห่เทียนภาคกลางคืนประกอบการแสดงแสงเสียง และชมขบวนแห่เทียนพรรษา อันยิ่งใหญ่ตระการตา และ
ตอนนี้ที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติจังหวัดอุบลราชธานี เริ่มจัดนิทรรศกาลเทียนนานาชาติแล้วเด้อครับไผว่างกะแวะไปเบิ่งได้ หว่าฝรั่งเผิ่นสิแกะสลักเทียนเก่งส่ำได๋ เท่าที่ผมไปจอบๆเบิ่งจินตนาการเผิ่นแจ่มเลยหละครับ
แต่มื่อแห่เทียนอิหลี คือวันที่ 27 กรกฏาคม 2553
แต่ที่สำคัญ คือวันที่ 26 กรกฏาคม 2553 เป็นการชมเทียนที่เผิ่นมาตั้งโชว์รอบๆทุ่งศรีเมือง จุดนี้หละครับงามตระการตาอิหลี เพราะหว่าต้นเทียนที่แกะสลัก ถูกเเสงไฟยามค่ำคืน ความฮุ่งเฮืองเรืองรอง และตระการตาจะทำให้ทุกๆคนประทับใจหลายๆ
ข้อแนะนำอีกอย่างเด้อครับ:ถ้ามื่อแห่เทียนช่วงตอนเช้าแนะนำให้ไปแต่เช้า จุดชมที่สำคัญนอกจากหน้าปรัมพิธีแล้ว ยังมีจุด ตลาดน้อย กิโลศูนย์ ซึ่งขบวนฟ้อนรำจะผ่านไปรำให้เฮาเบิ่ง


 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม