วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2555

วันทะเลโลก ประวัติและความสำคัญ วันที่ 27 กันยายน ของทุกปี

ทะเลไทย ขึ้นชื่อว่าเป็นทะเลที่สวยที่สุดในโลกก็ว่าได้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจึงนิยม มาพักผ่อนตากอากาศที่เมืองไทย ทั้งทะเลทางภาคตะวันออกและภาคใต้ของไทย เพราะฉะนั้นเราควรให้ความสำคัญ กับทะเลครับ วันทะเลโลก ประวัติและความสำคัญ วันที่ 27 กันยายน ของทุกปี เราจำเอาบทความมาฝากครับ
ประวัติความเป็นมาวันทะเลโลก
วันทะเลโลก หรือชื่อในภาษาอังกฤษว่า World Ocean Day เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2535 โดยความร่วมมือของกลุ่มประชาคมโลก (The Earth Summit) ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล และในปีนี้ ก็เป็นเวลากว่า 17 ปีแล้ว ที่คณะทำงานกลุ่มนี้ได้รวมตัวกันเพื่อเผยแพร่ความรู้และรณรงค์ส่งต่อไปยังประชาชนทั่วโลกผ่านเครือข่ายต่างๆ ที่มีอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก พร้อมกับจัดกิจกรรมร่วมกับองค์กรต่างๆ อาทิ อุทยานสัตว์น้ำ สวนสัตว์ โรงเรียน มหาวิทยาลัย และองค์กรอนุรักษ์ต่างๆ เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้คนทั้งโลกหันมาใส่ใจ ร่วมกันอนุรักษ์ท้องทะเล เราทุกคนควรรับรู้ถึงวันสำคัญทางสิ่งแวดล้อมสากล และเพื่อแสดงความเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์เรื่องดังกล่าว
ความสำคัญของวันทะเลโลก
UN เรียกร้องโลกให้อนุรักษ์ทะเลเพื่อสิ่งมีชีวิตรุ่นหลัง นาย บัน คีมูน เลขาธิการสหประชาชาติได้ออกแถลงการณ์ในวันที่ 10 มิถุนายน2554 ซึ่งเป็นวันทะเลโลกของทุกปีเพื่อให้เห็นความสำคัญของวันดังกล่าว โดยเรียกร้องให้รัฐบาลและประชาชนของทุกชาติช่วยกันปกป้องรักษาทะเลเพื่อสิ่ง  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม