วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

แอร์โฮสเตส เพศที่ 3 สายการบิน พี.ซี.แอร์ เปิดรับนางฟ้าเพศที่ 3

แอร์โฮสเตส เพศที่ 3 สายการบิน พี.ซี.แอร์ เปิดรับนางฟ้าเพศที่ 3 ได้ใจสาวประเภทสองกันเลยทีเดียวกับสายการบินใหม่ ที่เปิดรับสมัครนางฟ้าประเภทสองเข้าทำงาน
เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ศูนย์การค้าเอสพลานาด รัชดาฯ บริษัท พี.ซี.แอร์ จำกัด สายการบินสัญชาติไทยน้องใหม่ เปิดรับสมัครสาวประเภทสองที่ผ่าตัดแปลง เพศแล้ว ได้มีโอกาสติดปีกนางฟ้าเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ซึ่งเป็น ปรากฏการณ์ใหม่ของวงการสายการบินนานาชาติที่ยังไม่เคยมีแอร์โฮสเตสสาวประเภท สองมาก่อน พร้อมกับเปิดตัว นายธัญญรัศม์ จิราภัทร์ภากร หรือน้องฟิล์ม มิสทิฟฟานี่ปี 2007 พนักงานแอร์โฮสเตสสาวประเภทสองรายแรกของสายการบิน พี.ซี.แอร์ ซึ่งมาร่วมต้อนรับสาวประเภทสองที่เดินทางมาสมัครในครั้งนี้
นาย ปีเตอร์ ชาน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พี.ซี.แอร์ กล่าวว่า สายการบิน พี.ซี.แอร์ ถือเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ต้องการรับสมัครสาวประเภทสองได้มีโอกาสเป็น พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ซึ่งในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าสาวประเภทสองเป็นบุคคลที่มีความสามารถและเป็นที่ ยอมรับในสังคมมากขึ้น ตนเห็นว่าสาวประเภทสองสามารถทำหน้าที่แอร์โฮสเตสได้ดีเช่นเดียวกับ ผู้หญิง ทั้งนี้ เรื่องสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียมในสังคมเป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจเอกชนควร เปิดกว้างยอมรับบุคคลเหล่านี้เข้าทำงานเช่นเดียวกับชายหญิง ซึ่งจะช่วยลดช่องว่างในสังคม ไม่กีดกันหรือแบ่งแยกความหลากหลายทางเพศอีกต่อ ไป
สายการบิน พี.ซี.แอร์ เป็นสายการบินสัญชาติไทยน้องใหม่ที่เปิดเส้นทางบินในทวีปเอเชีย ขณะนี้มี  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม