วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2555

ข่าวเรือน้ำตาลล่ม ทำปลาตาย ชาวบ้านเดือนร้อนมาก เรือบรรทุกน้ำตาลล่ม

ข่าวเรือน้ำตาลล่ม ทำปลาตาย ชาวบ้านเดือนร้อนมาก เรือบรรทุกน้ำตาลล่ม กู้เรือน้ำตาลล่มไม่คืบ ตลิ่งพัง น้ำเน่าถึงกทม. ขณะนี้เจ้าหน้าที่ต้องวางแผนแก้ปัญหาได้เพียง 2 ทาง คือหาวิธีช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำกัดเซาะริมตลิ่งเสียหาย และเร่งดูดน้ำตาลทรายที่เหลือในเรือขึ้นมาโดยเร็วที่สุด ซึ่งในขณะนี้สามารถดูดน้ำตาลที่เหลือขึ้นมาได้เรียบร้อยแล้ว
นายฮาโลน มาทอง อายุ 65 ปี ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน บ้านเสียหายจากน้ำกัดเซาะริมตลิ่ง แม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางการทำคันกั้นดินแนวตลิ่งความยาวประมาณ 15 เมตร สูงประมาณ 7 เมตร เพื่อชะลอการไหลแรงของน้ำที่เปลี่ยนทิศ จากเหตุเรือน้ำตาลทรายล่ม แต่คืนที่ผ่านมา ดินริมตลิ่งได้ถล่มไปอีกกว่า 3 เมตร ทำให้ไม่มั่นใจในการป้องกันน้ำที่ไหลเซาะดิน
ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยาได้พยายามหาเจ้าของเรือลากจูงที่พลิกคว่ำหายไป ล่าสุดได้พบศพอยู่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาถนนทางหลวง 356 แล้ว
ด้านกรมประมงได้สำรวจความเสียหายจากภาวะน้ำเสียพบว่าขยายมาถึงสะพานนวลฉวี จังหวัดนนทบุรี เนื่องจากมีน้ำทะเลหนุนปลาบริเวณนั้นมีอาการลอยหัวขึ้นมาหายใจ เนื่องจากปริมาณออกซิเจนในน้ำต่ำ โดยค่าปกติอยู่ที่ 4-9 มิลลิกรัมต่อลิตร แต่ค่าที่ตรวจได้เหลือเพียง 0.4 มิลลิกรัมต่อลิตร ทั้งนี้ ได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพน้ำตลอดลำน้ำที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ สำหรับปลาเลี้ยงในกระชังจากการสำรวจเบื้องต้น ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เกษตรกรอำเภอบางปะอิน ได้รับความเสียหาย  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม