วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2555

เอดส์ รักษาหายจริงหรือ หมอเยอรมันโวรักษาสำเร็จ

เอดส์ รักษาหายจริงหรือ หมอเยอรมันโวรักษาคณะแพทย์เมืองเบียร์อ้างรักษาหนุ่มติดเชื้อเอดส์ได้สำเร็จ หลังปลูกถ่ายไขกระดูก และให้เคมีบำบัดรักษามะเร็งเม็ดเลือดขาว
กรณีศึกษาเรื่องนี้ได้ตีพิมพ์ในวารสาร Blood โดยรายงานว่า ชายวัย 40 ปี ชาวสหรัฐอเมริกาหายจากการติดเชื้อเอชไอวี หรือเชื้อเอดส์ หลังได้รับการรักษามานานเกือบ 4 ปี ด้วยวิธีการปลูกถ่ายไขกระดูก และใช้เคมีบำบัดรักษามะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ ลูคีเมีย
โดยนายแพทย์เจโร ฮุตเตอร์ จาก Institute of Transfusion Medicine and Immunology เมืองมานน์ไฮม์ ประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่า เขา และทีมแพทย์เป็นผู้รักษาชายคนดังกล่าวตั้งแต่ปี 2007 ด้วยการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์และไขกระดูกจากผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงดี และมีพันธุกรรมโน้มเอียงไปทางต่อต้านเชื้อเอชไอวี โดยใช้เวลารักษา 3 ปีครึ่ง จากนั้นก็ได้รักษามะเร็งเม็ดเลือดขาวโดยให้เคมีบำบัดควบคู่กันไป จนเวลาผ่านไปเกือบ 4 ปี แพทย์ตรวจไม่พบเชื้อเอชไอวีในร่างกายของชายคนดังกล่าวแล้ว
อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันชัดเจนว่า วิธีการนี้จะใช้รักษาโรคเอดส์ได้ผลดีจริงหรือไม่ แต่นี่ถือเป็นวิธีการรักษาแบบหนึ่ง ที่มีส่วนสำคัญให้เกิดการค้นคว้าต่อยอดหาวิธีการรักษาโรคเอดส์ให้ได้ในอนาคต
ที่มา
http://health.kapook.com/view19729.html
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม