วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

เกษียร เตชะพีระ อาจารย์ธรรมศาสตร์ อัพเฟสถึงตั๊ก บงกช ยะไส

เกษียร เตชะพีระ อาจารย์ธรรมศาสตร์ อัพเฟสถึงตั๊ก บงกช ยะไส จากที่ดาราทรงโตได้ โพส facebook ของเธอกรณีการเสียชีวิตขิงอากง แล้ว นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน และอดีตผู้ประสานงานพันธมิตรฯ ได้ทวีตข้อความการโพสต์ดังกล่าวของตั๊ก บงกช เกษียร เตชะพีระ อาจารย์ธรรมศาสตร์  ก็ได้ฝากข้อความถึงสองคนข้างตน ชวนให้คิด ขาดปัญญาและความเข้าใจ ในการแสดงความรัก


ข้อความของ อ.เกษียร เตชะพีระ
ฝากถึงยะใสกับคุณบงกช คงมาลัย: การแสดงความรักที่ไม่กอปรด้วยปัญญาและความเข้าใจ อาจทำร้ายผู้อื่นที่เจ็บปวดอยู่แล้วได้ ด้วยความเขลาและขาดความรับผิดชอบ
การทำด้วยความรัก โดยตัวมันเองไม่ผิด แต่สิ่งที่ทำนั้น หากขาดความรู้ความเข้าใจที่รอบคอบรัดกุมรองรับ ก็อาจกลายเป็นการกระหน่ำซ้ำเติมทำร้ายผู้อื่นที่เจ็บปวดสูญเสียอยู่แล้วให้เขาเสียใจยิ่งขึ้นได้
ลองคิดถึงกรณีทำนองเดียวกันแล้วมีคนมาโพสต์ด้วยน้ำเสียงเลือดเย็นคล้ายๆ กันกับการจากไปของน้องโบว์ดู แล้วญาติมิตรของเธอจะรู้สึกอย่างไร? มันถูกต้องหรือไม่? เป็นสิ่งที่เพื่อนมนุษย์ควรทำต่อกันหรือไม่?
ความรักที่ไม่กอปรด้วยปัญญาหากถือเอาอารมณ์สะใจตนเองเป็นที่ตั้งจึงอาจทำร้ายพสกนิกรของในหลวงด้วยกันด้วยความเขลาและขาดความรับผิดชอบ
น่าเสียดายที่คุณยะใสที่น่าจะมีความเข้าใจและรับผิดชอบทางการเมืองจากประสบการณ์ที่มีมากกว่าก็ดูจะเป็นแบบนี้ด้วยเหมือนกัน
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม