วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

เทคนิคสอบสัมภาษณ์งาน คำถามสัมภาษณ์งาน เทคนิคการตอบคำถามสัมภาษณ์งาน โหดๆ

เทคนิคสอบสัมภาษณ์งาน คำถามสัมภาษณ์งาน เทคนิคการตอบคำถามสัมภาษณ์งาน โหดๆ เพื่อนๆหรือน้องๆที่กำลังจะเข้ารับการสัมภาษณ์ เพื่อทำงานในบริษัทต่างๆ การเตรียมตัว รู้เขารู้เราย่อมเป็นการดีครับ วันนี้เราได้รวบรวมคำถามสัมภาษณ์งาน ที่ว่ากันว่าโหดสุดและหินมากๆ พร้อมท้องบอกแนวทางในการตอบเพื่อให้โดนใจคนสัมภาษณ์ และเพิ่มโอกาสการได้งานของเราครับ ทั้งนี้ไม่มีรูปแบบตายตัวนะครับ เพื่อนๆสามารถเอาไปปรับได้ครับ

10 คำถามที่คุณต้องเจอแน่นอนในการสัมภาษณ์งานครับ

คำถามสัมภาษณ์งาน 1. ช่วยเล่าเกี่ยวกับตัวคุณให้เราฟัง
เทคนิคการตอบ
ใช้ เวลาเพียง 2-3 นาทีสั้นๆ แบบกระชับได้ใจความ บอกเหตุผลที่ว่าทำไมเราจึงเป็นผู้สมัครที่ดีที่สุดสำหรับตำแหน่งนี้ รวมถึงยกตัวอย่างให้ฟังเพื่อช่วยอธิบายและเพิ่มความเข้าใจเกี่ยวกับตัวเรา เช่น หลังจากเรียนจบด้านบัญชีและทำงานที่บริษัทตรวจสอบบัญชีมา 5 ปี ทำให้เป็นคนทำงานเร็วและละเอียดรอบคอบ เพราะการตรวจสอบบัญชีแต่ละครั้งมีระยะเวลากำหนดชัดเจนว่ากี่วันหรือกี่ สัปดาห์ ทั้งยังฝึกความเป็นผู้นำ เพราะต้องดูแลน้องในทีมที่ออกตรวจงานด้วยกัน รวมถึงแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี สิ่งเหล่านี้ทำให้ดิฉันได้รับมอบหมายดูแลงานโปรเจคใหญ่ๆ อยู่เสมอ
สิ่งที่ไม่ควรตอบ
การเล่าทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเอง ตั้งแต่จบประถม มัธยม เข้ามหาลัย จนทำงาน แต่ไม่มีจุดเด่นอะไรเพียงพอที่จะทำให้ผู้สัมภาษณ์รู้สึกสนใจในตัวคุณ
คำถามสัมภาษณ์งาน 2. ทำไมคุณถึงคิดว่าเหมาะกับงานนี้
เทคนิคการตอบ
โอกาส มาถึงแล้ว  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม